ลอง บีทาเก้น ชาหมัก อร่อยดีจริงจัง

เดินๆไปใน 711 เจอน้ำอะไรสีน้ำตาลๆใช่น้ำอย่างว่าหรือเปล่า กระท่อมหรือกัญชาใช่ไหมหว่า ลองไปดูใกล้ๆ “ชาหมัก คอมบูชะ รสออริจินัล” ของบีทาเก้น คืออะไรนะ สงสัยๆ ต้องเอามาลองสักหน่อย

มีทั้งแบบขวดเล็ก 15 บาท และขวดใหญ่ 25 บาท ว่าแล้วก็ลองซื้อมาชิมกันสักหน่อย รสชาติแบบว่า มันดีอะ เป็นกลิ่นชา น้ำชาอะนะ แต่ว่ามีรสหวานๆนิดๆติดลิ้น แล้วก็หอมชา แบบว่าหมักอ่อนๆเคลิ้มๆ ชอบเลย

ส่วนใครที่อยากรู้ว่า คอมบูชะ Kombucha มันคืออะไร ชาหมักมันเป็นยังไง ก็อยากจะอธิบายว่า มันคือน้ำชาที่นำเอามาหมักรวมกับน้ำตาล, จุลินทรีย์ และยีสต์ หมักเป็นเวลา 7 ถึง 15 วัน โดยวิธีการทำทำและการดื่มชาหมักเหล่านี้มีต้นกำเนินมาจากประเทศจีนซึ่งมีมานานกว่า 2000 ปีแล้ว และก็ยังนิยมในประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน ส่วนคำว่าคอมบูชะ Kombucha นั้นเป็นภาษาญี่ปุ่นมาจาก Kobu-cha หรือ Konbu-cha ที่หมายถึง ชาสาหร่าย ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรกับชาหมักนี้เลยแต่ฝรั่งดันไปเรียกผิด ซึ่งจริงๆแล้วชาหมักในภาษาญี่ปุ่นเขาเรียกว่า Kocha kinoko จากนั้นก็เลยตามเลยเรียกชาหมักว่า Kombucha นั้นเอง

ส่วนประกอบก็มีคาเฟอินตามธรรมชาติจากชา 12.55 มิลลิกรัมต่อ 100 มิลลิลิตร ทำมาจาก น้ำชาอู่หลง และก็น้ำตาล ถ้าขวดเล็กๆก็ 11กรัม ขวดใหญ่ก็ 19 กรัม (ค่อนข้างสูง ใครลดพวกน้ำตาลก็โปรดระวัง)

ใครยังไม่ได้ลองก็แนะนำว่าให้ไปลองเลยจ้า ตอนนี้ติดใจมักๆ ต้องซื้อมากินทุกวันเลยรู้สึกฟินสุดๆ KUMBUCHA!

Comments are closed.

Proudly powered by WordPress | Theme: Baskerville 2 by Anders Noren.

Up ↑